Nếu bạn cần hỗ trợ hãy gọi ngay cho hotline 24/7: 0935018887

Xu Hướng Thiết Kế Nhà Bếp 2024

Nhà bếp được coi là trái tim của ngôi nhà, là nơi diễn ra những bữa cơm sum vầy, ấm áp của cả gia đình. Vì vậy, việc thiết kế nhà bếp hiện đại, thẩm mỹ phù hợp với phong thủy, sở thích của gia đình là hết sức quan trọng. Mỗi năm đều có những thay đổi trong việc thiết kế nhà bếp tùy thuộc vào sự phát triển của công nghệ và phong cách sống và yêu cầu của từng gia đình. Vậy trong năm 2024 này, xu hướng thiết kế nhà bếp như nào sẽ được dự đoán thịnh hành? Say đây, các bạn cùng Phụ kiện nhà bếp TaKing tìm hiểu nhé.

Bếp mở và không gian kết nối: Trong năm 2024, xu hướng thiết kế nhà mở sẽ tiếp tục phát triển, tạo ra không gian mở giữa nhà bếp và khu vực sống chung. Điều này sẽ tạo ra cảm giác thoải mái và tạo điều kiện cho việc giao tiếp và tương tác giữa các thành viên trong gia đình.

Thiết kế tối giản, hiện đại và thông minh: Thiết kế nhà bếp năm 2024 tiếp tục hướng đến sự tối giản, hiện đại và thông minh với các đường nét sạch sẽ và không gian linh hợp, tích hợp nhiều thiết bị thông minh. Tủ bếp không cánh và cánh kính trong suốt có thể sẽ trở thành một trong những sự lựa chọn phổ biến. Các hệ thống điều khiển bằng giọng nói và ứng dụn di động cũng sẽ trở nên phổ biến giúp bạn có thể quản lý được nhà bếp một cách thuận tiện.

Thiết kế bếp đảo đa chức năng: Trong những năm trở lại đây, bếp đảo được coi là điểm nhấn của cả không gian bếp giúp không gian bếp tăng thêm tính thẩm mỹ và mang lại rất nhiều chức năng thiết thực. Ngoài việc nấu ăn, bếp đảo có thể được sử dụng làm không gian làm việc, khu vực ngồi ăn sáng hoặc thậm chí là một khu vực giải trí cho cả gia đình.

Sử dụng vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường: Ngày nay, người tiêu dùng thường quan tâm đến việc sử dụng vật liệu tái chế, an toàn và thân thiện với môi trường trong các thiết kế nhà bếp. Các vật liệu như gỗ tái chế, đá cẩm thạch tái chế và vật liệu composite được làm từ nguồn tái chế sẽ trở nên phổ biến hơn. Sử dụng những vật liệu này cũng sẽ góp phần làm cho không gian sống thêm thoáng đãng và gần gũi hơn.   

Sử dụng ánh sáng tự nhiên và nhân tạo: Ánh sáng tự nhiên đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế nhà bếp, tận dụng càng nhiều ánh sáng tự nhiêu càng tốt. Nếu nguồn ánh sáng tự nhiêu không đáp ứng đủ thì ánh sáng nhân tạo cũng sẽ được sử dụng để giúp bạn tạo ra một không gian sống thoải mái khi nấu nước cũng như khi sinh hoạt.

Trên đây là một số xu hướng thiết kế nhà bếp năm 2024 mà TaKing tin rằng sẽ hữu ích cho bạn. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn bạn cũng nên cân đối xem có phù hợp với văn hóa, sở thích và phong cách sống của gia đình mình không nhé.