Nếu bạn cần hỗ trợ hãy gọi ngay cho hotline 24/7: 0935018887

Xu hướng thiết kế tủ bếp năm 2023

Năm 2023 được dự đoán là năm mà kiến trúc nội thất có nhiều đột phá, đặc biệt là không gian bếp càng ngày càng được quan tâm. Sau đây cùng TaKing dự đoán xu hướng nào sẽ gây “bão” trong năm nay nhé.

 

1. Xu hướng thiết kế tủ bếp tối giản.

Minimalism - xu hướng thiết kế tối giản không chỉ để lại dấu ấn đậm nét trong lĩnh vực thời trang, nghệ thuật, mà ngay cả nội thất cũng rất được ưa chuộng. Đúng như tên gọi của nó, những sản phẩm nội thất mang phong cách tối giản sẽ được giản lược về mặt thiết kế. Không cầu kỳ, rườm rà, các đường nét sẽ đi theo hướng thanh lịch và tỉ mỉ, tinh tế hơn trong từng họa tiết.

Hệ tủ bếp phong cách tối giản sở hữu những đường nét mạnh mẽ, hiện đại cùng các mảng màu tươi sáng hoặc thuần nhất. Thiết kế chú trọng tối ưu về mặt công năng để hệ tủ bếp trông đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sử dụng.

2. Xu hướng sử dụng họa tiết vân gỗ.

Để không gian bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là nơi thư giãn, tạm thời gác lại những bộn bề của thị thành, phong cách không gian bếp mang sắc thái thiên nhiên ngày càng được yêu thích. Thiết kế tủ bếp mang họa tiết của cây xanh, vân gỗ vì thế mà chưa bao giờ lỗi thời và được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2023.

3. Xu hướng sử dụng họa tiết vân đá Marble.

Bên cạnh vân gỗ thì họa tiết đá cẩm thạch marble cũng rất phổ biến trong thiết kế tủ bếp nói riêng và nội thất nói chung. Hầu như mọi không gian từ các công trình dân dụng như nhà ở đến văn phòng hoặc công trình kiến trúc nổi tiếng đều có sự hiện diện của họa tiết đá cẩm thạch.

Họa tiết marble luôn mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho không gian mà chúng hiện diện. Chính vì thế những thiết kế tủ bếp đẹp trong năm 2023 chắc chắn không thể thiếu sự góp mặt của họa tiết marble.

4. Xu hướng thiết kế nội thất Vintage.

Đã từng một thời “oanh tạc” trên mọi tạp chí về cả nội thất lẫn mảng thời trang, phong cách Vintage nay được mong chờ sẽ có một màn trở lại hoành tráng trong nội thất đẹp 2023.

Các sản phẩm nội thất cộp mác Vintage quay lại “đấu trường” xu hướng như một dấu hiệu chứng tỏ cho tuổi thọ lâu dài và vững chãi. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận bảng màu nhuốm màu thời gian đầy hoài niệm của nội thất Vintage là lý do chính khiến nhiều nhà thiết kế và gia chủ yêu thích phong cách này trong năm 2023. 

5. Xu hướng thiết kế tủ bếp trong không gian bếp mở.

Xu hướng mở rộng không gian thiết kế sẽ tiếp tục phát triển hơn trong năm 2023. Nhờ những ưu điểm như tận dụng tốt không gian trong những ngôi nhà hẹp, mở rộng không gian sinh hoạt, tạo cảm giác thông thoáng và thư giãn hơn. Tương tự với phòng bếp, việc mở rộng và kết nối với phòng ăn hoặc phòng khách cũng là một lựa chọn lý tưởng cho nhiều gia chủ.

Kiểu dáng tủ bếp là một yếu tố quan trọng định hình cho không gian nhà bếp. Trong nhiều trường hợp thiết kế không gian bếp mở, kiểu dáng tủ bếp sẽ không chỉ gói gọn trong những phong cách cổ điển như kiểu tủ bếp chữ L, I hay U. Việc kết hợp tủ bếp chính kèm đảo bếp không những kiến tạo gian bếp đẹp mắt mà còn dễ kết hợp với bàn ăn, tạo sự liên kết trong thiết kế nội thất dạng mở rộng.

6. Xu hướng kết hợp tủ lưu trữ và quầy bar.

Ngoài việc kết hợp tủ bếp và đảo bếp, tủ lưu trữ cũng là một điểm nhấn sáng tạo đang được ưa chuộng những năm gần đây. Ngoài chức năng chính là tăng thêm sức chứa cho hệ thống tủ bếp nói chung, bản thân tủ lưu trữ cũng có thể được tận dụng theo nhiều cách khác nhau.

Không chỉ lưu trữ, hệ tủ khô còn được dùng làm nơi trưng bày thực phẩm như rượu, quà bánh,... Điểm này đặc biệt thích hợp khi bạn xây dựng nhà bếp liên kết với phòng khách, hoặc với nhà bếp có kích thước lớn cho các gia chủ yêu thích tiệc tùng. Tủ lưu trữ còn có thể tương thích với các thiết bị điện như lò nướng bánh, máy pha cà phê,... vừa tối đa công năng vừa nâng tầm không gian bếp.

Có một quầy bar ngay tại nhà không còn là điều quá xa vời khi các thiết kế tủ bếp mới hoàn toàn có thể kết hợp thêm quầy bar. Quầy bar bếp đang dần trở thành xu hướng và được dự báo sẽ rầm rộ trong những năm tiếp theo.

Không quá khó để thiết kế một quầy bar trong hệ tủ bếp, chỉ cần tận dụng một cạnh của tủ bếp chữ L, U, G hoặc ngay trên đảo bếp. Kết hợp thêm tủ rượu và giá treo ly, bạn đã có quầy bar sang trọng thích hợp cho những buổi tiệc tùng hoặc đơn giản là thay đổi phong cách bàn ăn cho gia đình.

7. Xu hướng sử dụng tấm ốp tường trang trí cho phòng bếp.

Ốp tường dần trở nên phổ biến trong vài năm trở lại đây, và đang ngày càng trở nên đa dạng hơn. Từ chất liệu, kích thước đến hoa văn, màu sắc, những tấm ốp tường đang không ngừng thay đổi để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong thiết kế nội thất.

Sử dụng tấm ốp tường trong nội thất phòng bếp có thể nói là một trong những xu hướng tất yếu. Vì lẽ không chỉ tăng thêm giá trị thẩm mỹ, mà những tấm ốp tường còn được làm bằng chất liệu dễ vệ sinh, chống bám bẩn hơn, do đó còn đảm bảo tính vệ sinh - an toàn cho nhà bếp.